KEM CHUỐI

Mùa hè nơi mình ở thì cực kì nóng, có lúc lên đến gần 40 độ C. Thế là mấy hôm mình ngồi nhà mà cứ thèm cái gì đó mát lạnh để ăn, và món mình nghĩ đến đầu tiên đó chính là KEM. Mình thì hiếm khi tự làm kem từ khi ở Mỹ đến giờ vì ở đây mình mua được rất nhiều loại kem ưng ý, đặc biệt là Gelato. Hai hiệu kem yêu thích của mình phải kể đến là Talenti và Haagen-Dazs. Vả lại, kem tự làm thường chảy khá nhanh vì không có chất tạo đông nên mình không nhâm nhi lâu được. Nhưng ăn mãi kem Tây cũng chán, và mình lại thèm mấy loại kem tuổi thơ như là kem ống đậu xanh, đậu đỏ, kem chuối,…

Nhắc đến kem chuối thì mình lại nhớ đến kem chuối nhà làm. Lúc mình còn nhỏ thì mẹ thường hay làm kem chuối mỗi khi trời nóng gắt. Kem được đựng trong từng bịch nhỏ mà mỗi bịch thì có hẳn một trái chuối ép dẹp, đầy ụ nước dừa, đậu phộng và mít. Mình ít khi nào ăn kem chuối ở ngoài vì với mình, kem chuối ở nhà vẫn là chất lượng nhất. J Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm kem chuối đơn giản và tiện gọn nhất, nhưng vẫn không mất đi độ ngon đặc trưng của loại kem này. Kem lần này sẽ được làm trong hộp to thay vì từng bịch nhỏ để tiết kiệm thời gian. Hi vọng công thức này sẽ giúp bạn giải quyết được cơn thèm kem trong mùa hè nắng nóng. 🙂

IMG_2337

Thời gian: 20 phút (chuẩn bị) + 6 giờ (chờ đông)

Độ khó: 1/5

Số lượng: 1 hộp như trong hình

Nguyên liệu

3-4 trái chuối

200g nước cốt dừa

50g sữa tươi

60g sữa đặc

20g đường

5g bột bắp

30g dừa nạo sợi

20g đậu phộng

Lưu ý

  1. Tuỳ vào độ béo của nước cốt dừa mà bạn có thể pha thêm sữa tươi/nước vào. Lượng nước dừa cuối cùng cần đủ 200g.
  2. Chuối cần lấy chuối chín ngọt để làm, không có vị chát. Bạn có thể sên chuối riêng với đường nếu chuối chưa chín nhiều.
  3. Mình không có dừa nạo sợi nên thay bằng dừa sấy khô. Các bạn có thể thêm mít hoặc các loại hạt/trái cây khác vào theo sở thích.
  4. Đậu phộng mình dùng đã có vị muối sẵn nên không cần thêm muối vào nước dừa. Nếu bạn dùng loại đậu phộng nhạt thì cho tầm ½ muỗng cà phê muối vào hỗn hợp nước dừa để cho vị đậm đà hơn.

Thực hiện

  1. Cho nước cốt dừa và sữa tươi vào nồi nấu cho ấm nóng. Pha bột năng cùng một ít nước khuấy cho tan vào nồi. Khi hỗn hợp gần sôi thì bắc ra bếp, cho sữa đặc và đường vào khuấy đều. Để nguội.
  2. Chuối cắt thành từng lát mỏng. Đậu phộng giã nhuyễn.
  3. Khi nước cốt dừa đã nguội bớt thì bắt đầu xếp các nguyên liệu vào khuôn. Bắt đầu với vài lát chuối ở đáy hộp, rắc một ít dừa nạo sợi và đậu phộng lên mặt, cuối cùng cho từ từ nước dừa vào đến khi ngập mặt. Tiếp tục cho thêm lớp chuối, dừa sợi, đậu phộng và nước dừa lần lượt cho đến khi đầy hộp.F6A9822B-7B07-4A87-9FB3-28E1BC6AB3A2
  4. Đậy kín hộp lại và cho vào ngăn đá ít nhất là 5-6 giờ để kem đông lại. Mình thường làm kem vào buổi tối, để qua đêm là hôm sau có thể ăn được.
  5. Sau khi kem đã đông hoàn toàn, bạn có thể ngâm hộp kem trong một thau nước ấm vài phút để lấy kem ra dễ hơn. Cắt kem thành từng cục nhỏ và cho ra đĩa, có thể cho thêm dừa sợi hoặc đậu phộng lên trên nếu thích.