POPUPBAKING – HƯỚNG ĐI SẮP TỚI

Bẵng đi lại mấy tháng rồi mình chưa ra cái blog nào cả, phần vì mình lười quá (huhu)😭. Một lí do khác là mình từng rất phân vân về chủ đề của những bài viết trên trang blog này. Điều làm mình bắt đầu viết blog là chia sẻ những công thức hay là kinh nghiệm bánh trái, nói chung là đủ thứ chuyện trên đời liên quan đến việc làm bánh. Mình thích gì thì viết nấy, làm bánh nào thấy hay hay thì cứ chia sẻ thôi. Khi còn đang là sinh viên thì những điều đó hoàn toàn phù hợp với mình, nhưng đến thời điểm hiện tại thì mình nghĩ nên có một sự thay đổi “nhẹ”. Khoảng thời gian vừa qua là lúc mình học và trải nghiệm được rất nhiều điều, điều này cũng làm thay đổi cách suy nghĩ cũng như thói quen của mình.

Có rất nhiều lần mình nghĩ đến việc ngừng viết blog nữa, ngừng hẳn luôn, vì viết ra thì thật sự có ích cho mọi người không. Nhưng mà mỗi lần nhìn lại từng bài viết, từng lượt view mỗi ngày, mình lại muốn tiếp tục. Mình muốn mang lại điều gì đó ý nghĩa hơn, cái gì đó nghiêm túc hơn. Vì thế, trong tương lai mình sẽ tập trung nhiều vào kiến thức làm bánh, những cái gì đấy “technical” (chuyên sâu hơn), thay vì đơn thuần là chia sẻ công thức. Ngay từ đầu mình chẳng phải thợ làm bánh chuyên nghiệp, cũng không có bằng cấp gì to tát cả, cái duy nhất mình có được chắc là sự tìm tòi học hỏi, và mình may mắn tiếp cận được với nhiều tài liệu nước ngoài cũng như với nhiều người giỏi hơn mình rất rất rất nhiều. Nên mình muốn chia sẻ điều đó với bạn, vì ở Việt Nam cũng như một số nơi khác việc học tập, nghiên cứu về làm bánh còn nhiều mặt hạn chế. Mình sẽ nói về việc cân đo đong đếm này, rồi sự khác nhau giữa nguyên liệu, sự dẫn nhiệt, nói chung là mấy thứ khá “mọt sách” nhưng lại giúp bạn hiểu thêm về từng quá trình làm bánh.

Hình mình đi hái dâu trong mùa Covid 😛

Tuy những bài viết sau có thể “khó đọc” hơn và bạn cũng không thể thấy được hiệu quả tức thì nhưng mình hi vọng đây là nguồn thông tin bổ ích cho những “thợ” làm bánh tại gia. Dù bạn là nội trợ, đang đi làm, đi học hay đơn giản là muốn tìm đọc cái gì đấy bổ ích thì cứ lâu lâu ghé thăm vào đây nhé. Tất nhiên là ngoài những bài viết mang đậm tính kiến thức kia thì mình cũng sẽ xen kẽ công thức này, bài review ăn uống nữa.

Vài dòng tâm sự thế, hôm trước mình có đọc quyển “Atomic Habits” nói về những thói quen nhỏ nhặt trong ngày có thể làm thay đổi cả tương lai của bạn. Và một trong những thói quen mình muốn tập là sẽ viết blog nhiều hơn, hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sắp tới nhé. 😊