CÁ HỒI SỐT CÀ

Mình là đứa cực kì thích ăn cá vì trong cá có nhiều chất dinh dưỡng và cực kì tốt cho sức khoẻ. Cá hồi là loại cá yêu thích của mình, vừa ít xương mà lại có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Khi sang Mỹ cũng bận rộn hơn nên mình thích làm những món tiện, ngon mà vừa tốt cho sức khoẻ nữa. Bài viết này mình muốn giới thiệu món cá hồi sốt cà, cực kì dễ làm và thích hợp cho các bạn đang đi học, đi làm.

IMG_3857

Thời gian: 20 phút

Độ khó: 1/5

Khẩu phần: 4 người

Nguyên liệu

4 miếng phi lê cá hồi cỡ vừa (800-900 g)

2 muỗng cà phê muối

3 trái cà chua

1 chén nước nhỏ

2 muỗng canh tương cà (ketchup)

2 muỗng cà phê đường

2 muỗng cà phê gia vị ý

1 muỗng cà phê lá Basil khô

Vài tép tỏi

Dầu ăn, tiêu

Thực hiện

  1. Tỏi băm nhuyễn. Cà chua luộc sơ, bóc vỏ rồi cắt nhỏ phần thịt.
  2. Cá hồi để trên khay nướng có lót giấy bạc, úp mặt có da xuống khay. Dùng tay ướp vào cá một ít muối, tiêu và dầu ăn. Nướng cá tầm 10 phút ở 120 độ C. Bước này giúp cá chín sơ chứ không chín hoàn toàn. Tuỳ vào lò nướng cũng như độ dày của cá mà bạn điều chỉnh nhiệt. Nướng đến khi cá chín tái thì lấy ra khỏi lò, không nướng lâu tránh cá bị khô.
  3. Trong một cái chảo khác, cho một ít dầu vào và đợi cho nóng. Khi dầu đã đủ nóng thì cho tỏi vào xào cho vàng thơm. Cho tiếp phần cà chua vào đảo đều.
  4. Để lửa vừa, nêm gia vị cho vừa ăn gồm tương cà, đường, muối và tiêu. Sốt nên có vị chua ngọt vừa phải và một ít vị mặn. Khi cà chua bắt đầu nát bớt thì cho nước vào, đảo cho cạn bớt nước. Cho gia vị ý vào đảo đều.
  5. Cho cá đã nướng vào chảo sốt, đun tầm 5 phút và trở mặt thường xuyên để cá chín đều và ngấm sốt.
  6. Món cá sốt cà chua ngon nhất là khi dùng nóng cùng cơm hoặc bánh mì. Có thể bảo quản trong tủ lạnh qua đêm hoặc ở ngăn mát trong 4-5 ngày.