ĂN “SẬP” SAN DIEGO 🍴

Tiếp tục với chuyên mục chuyện lặt vặt, hôm nay mình sẽ dẫn các bạn đi tham quan thành phố San Diego thuộc bang California của Mỹ. Hồi tháng 12 vừa rồi mình đã tự thưởng một chuyến đi 4 ngày 3 đêm đến San Diego sau một kì học cực kì vất vả. Tại sao là San Diego? Vì nơi đây có biển cực kì đẹp cũng như là môi trường, khí hậu rất ôn hoà. Mình đã làm clip về top 5 điều mình đã làm ở San Diego, còn trong blog này mình sẽ giới thiệu cũng như review một số quán ăn/nhà hàng mình đã ăn ở San Diego nha.😊

1/ Pho Express

Quán này khá gần khách sạn mình ở, đi bộ tầm 10 phút là tới nơi rồi. Hôm đầu tiên vừa tới thì mình ghé luôn quán này ăn sang vì lúc đó đói lắm rồi. Nghe tên quán thì bạn cũng biết chuyên bán gì rồi đúng không nào? Mình gọi một tô phở tái nạm và một ly cà phê sữa đá (mình không thể sống thiếu cà phê được bạn ạ 😜). Phở của quán ăn tạm ổn, có điều gia vị nêm hơi nhiều nên ăn khá là mặn (chắc do mình ăn nhạt). Còn cà phê thì hừm, theo chuẩn mình thì không qúa ngon, vì nó cứ … lạ lạ thế nào í. Tuy nhiên, trong thời tiết mát mát, đang đói nữa mà có tô phở thì mình không đòi hỏi gì hơn nữa. Điểm: 3/5

Tô phở to bự và ly cà phê sữa đá

2/ Pappalecco

Đây là tiệm cà phê Ý nằm trong khu Little Italy. Sau khi ăn tô phở no căng bụng thì mình đến khu này vì hôm đó có hội chợ. Pappalecco phải nói là một trong những quán cà phê mà mình thích nhất từ đó đến giờ luôn í. Cà phê của quán ngon cực kì, pha vị rất vừa miệng còn nhân viên phục vụ thì nhiệt tình và vui tánh nữa. Ngoài ra, mình cũng thử các loại bánh ngọt và kem gelato trong quán, loại nào cũng ngon “xức xắc” luôn! Vì quá ghiền nên trong 4 ngày mình ở đây thì đến tận 3 hôm là mình ghé quán rồi đấy hehe.😋 Điểm: 5/5

3 ly Cappuccino, 1 Tiramisu, 1 Eclair (bánh su), 1 Gelato
Ngon không tưởng huhu

3/ Ballast Point Brewing

Sau khi ăn bánh uống cà phê thì bọn mình lại đi dọc khu Ý và dừng chân tại quán bia tươi Ballast Point. Quán này khá đông cách và theo như mình tìm hiểu trên mạng thì quán nhận được nhiều phản hồi khá tốt. Điều buồn cười là khi bọn mình gọi bia thì người bán sau khi kiểm tra ID vẫn không tin tụi mình trên 21 tuổi các bạn ạ, chắc một phần vì mấy đứa châu Á nhìn trẻ hơn tụi Mỹ. Bia ở đây có rất nhiều loại khác nhau và tụi mình quyết định gọi 8 ly dựa theo gợi ý của nhân viên quán. Nhiêu đây nếu mình nhớ không nhầm là 16 đô chưa thuế thì phải, khá là rẻ. Mỗi ly bia thì có vị khác nhau, loại có hương vị trái cây thì chua chua ngọt ngọt dễ uống, còn có một số loại thì đắng và nồng hơn. Điểm: 3.5/5

Nào ta cùng … say 🥳

4/ Filippi’s Pizza Grotto Little Italy

Chặng đường ăn chơi của mình không dừng lại ở đó mà tiếp tục tới quán bán pizza này. Mình đọc review thì thấy khá ổn, thuần vị Ý nên lúc đến mình gọi một cái pizza lớn và một phần lasagna. Và hỡi ơi, bên dưới là “thành phẩm” tụi mình nhận được. Nó béo và ngấy cực kì luôn mà mình thì không phải đứa thích đồ béo. Đế bánh pizza dày ơi là dày nhưng mình lại thích ăn pizza đế mỏng. Vớt vát lại thì có phần thịt viên và nước sốt cà chua khá là ngon. Mình nghĩ chắc do khẩu vị này không hợp với mình chứ quán rất đông khách và người ta ăn trông rất ngon lành. Hậu quả là bọn mình phải mang về khách sạn nửa cái pizza vì không thể nào ăn hết được ở quán.🤪 Điểm: 2.5/5

Một trái “bom”

5/ Great Wall Express

Sáng hôm sau thì bọn mình quyết định ăn ở đây vì chỗ này cách khách sạn mình ở có vài bước chân. Quán bán đồ ăn nhanh kiểu Tàu, bởi thế mới có tên là “Express”. Ở Mỹ nếu bạn bắt gặp các quán Tàu có tên “express” thì thường giá sẽ rẻ và khẩu phần ăn rất nhiều. Ban đầu bọn mình cũng ngần ngại vào quán vì vấn đề vệ sinh nhưng lúc sau đánh liều vào thử thì lại bất ngờ với chất lượng của quán. Đồ ăn ngon hơn mình tưởng tượng, cô chủ quán rất nhiệt tình và trên hết là mình vẫn khoẻ mạnh sau khi ăn ở quán. Điểm: 3/5

Nhìn vậy thôi chớ ăn no lắm luôn đó 🤗

6/ Sushi 2

Trưa hôm đó thì mình đi ăn đồ Nhật và mình gọi một phần bento box. Quán trang trí khá hiện đại, nằm ngay trung tâm thành phố nên có nhiều dân văn phòng đến ăn, cách khách sạn mình ở cỡ 15 phút đi bộ. Đồ ăn ở đây theo mình là rất ngon, đặc biệt là Tempura và súp miso ăn cực kì ổn. Tụi mình có gọi thử một ly bia tươi đặc trưng của quán và thấy uống khá được. Điều quan trọng nhất là giá cả cực kì phải chăng, một phần ăn to thế mà chỉ có 11 đô thôi. Hôm cuối ở đây mình có ghé lại để ăn thử món cơm cà ri Nhật và quán đã không làm mình thất vọng vì chất lượng đồ ăn quá ngon. 👍 Điểm: 5/5

Bento Box 🍱
Cơm cà ri 🍛

7/ Pho La Jolla

Sau khi ghé lại Pappalecco ăn sáng ngày hôm sau thì tụi mình tham quan đảo Coronado, một nơi cực kì đẹp và thanh bình. Bạn có thể xem chi tiết hơn trong clip của mình. Tiếp đó thì tụi mình ghé thăm trường đại học California ở thành phố San Diego (University of California- San Diego) Để lấy sức đi dạo quanh ngôi trường khổng lồ này thì mình ghé quán ăn này gần đó và làm ngay một tô bún bò Huế cho chắc dạ. Nếu bạn nào chưa biết thì bún bò là món ăn yêu thích nhất của mình nên thường đi đâu mình cũng hay gọi món này. Bún bò ở đây làm ăn tạm ổn, không có gì quá đặc biệt. Phần nước dùng hơi mặn nên lúc sau mình bị khát nước. Điểm: 3/5

Bún bò Huế đây!

8/ Bobboi Natural Gelato

Địa điểm kế tiếp trong ngày là khu La Jolla Cove, một vịnh biển nhỏ mà mình đã đề cập trong clip. Ở đây có một tiệm kem gelato ăn khá là ngon, vị kem tự nhiên và kem rất mịn. Còn gì tuyệt vời hơn bằng việc ăn kem ngon ở biển đẹp nhỉ hihi. Điểm: 4/5

Cà lem leng keng!!! Mỗi ly nhỏ vậy thì có hai vị kem khác nhau

9/ Sushi Ota

Nơi cuối cùng mà mình muốn chia sẻ cho các bạn là Sushi Ota, quán ăn Nhật cực kì tinh tế và đắt đỏ. Đồ ăn ở đây rất tươi và ngon, chất lượng phục vụ ổn, quán đa số là người Nhật. Bọn mình gọi chủ yếu là sashimi (cá sống), sushi roll, rượu mơ và kem tráng miệng. Tổng thiệt hại lên đến tầm 300 đô í, phần vì lúc đầu vào chưa biết gọi gì thế là gọi nhầm phần đắt ơi là đắt huhu. 😂 Điểm: 4.5/5 (trừ 0.5 điểm vì giá chát quá)

Còn mấy món nữa mà mình chỉ up nhiêu đây thôi

Tour ẩm thực đến đây là kết thúc rồi! Cá nhân mình rất là ưng với những món ăn mình đã thử. Còn bạn thì sao? Comment bên dưới để chia sẽ về các quán ăn ưa thích của bạn nha.😘