CANH CỦ SEN

Dạo này bên mình trời hay mưa nên nhiều lúc lại thèm ăn món gì đó nóng nóng. Tiện hôm nay đi chợ mình mua được củ sen tươi thế là món canh củ sen ra đời 😊. Món canh này mình được ăn từ lúc còn rất nhỏ đến tận bây giờ và cũng là món yêu thích của mình. Canh củ sen có xuất xứ từ người Hoa và rất tốt cho sức khoẻ. Củ sen hơi giòn hoà cùng đậu đỏ bùi bùi, thêm nước hầm xương ngọt ngọt và mùi hương thoang thoảng của trần bì thì còn gì tuyệt vời hơn 😋. Cá nhân mình thích ăn củ sen có độ giòn một tí vì củ sen bột ăn rất dễ ngán. Công thức này mình học được từ gia đình và nêm theo khẩu vị bản thân nên bạn có thể thay đổi gia vị sao cho vừa ăn là được. Hi vọng bạn sẽ thích món canh này và chia sẻ bên dưới nếu bạn có thắc mắc gì nha.

IMG_9785

Thời gian: 15 phút (chuẩn bị) + 1-2 tiếng (hầm xương)

Độ khó: 1/5

Khẩu phần: 4 người ăn

Nguyên liệu

  • 2-3 củ sen vừa
  • ½ kg xương hoặc sườn heo
  • 1 nhúm đậu đỏ
  • 2-3 miếng trần bì (vỏ quýt khô)
  • Gia vị tuỳ ý (muối, hạt nêm, đường, tiêu)

Cách làm

1/ Xương hoặc sườn rửa sạch, cho vào nồi nước nấu cho sôi để tiết ra hết chất dơ. Khi nước đã sôi được vài phút thì tắt bếp, để nguội bớt rồi đổ nước và rửa lại xương/sườn cho sạch.

IMG_9783
Sườn sau khi rửa sơ cho sạch, bắt đầu hầm

2/ Cho xương/sườn vào lại nồi, đổ nước ngập cùng một ít muối, nấu đến khi sôi rồi giảm lửa lại hầm cho mềm. Thời gian hầm 45ph-2h tuỳ theo ý thích của bạn. Càng hầm lâu thì nước càng ngọt và thịt sẽ mềm hơn.

3/ Củ sen cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khoanh mỏng

4/ Đậu đỏ rửa sạch. Vì mình dùng lượng đậu đỏ không nhiều nên cũng không ngâm đậu nhưng bạn có thể cho đậu vào ngâm với nước nóng để nấu nhanh hơn. Trần bì rửa sạch.

IMG_9784
Củ sen, đậu đỏ và trần bì đã được chuẩn bị xong 🤗

5/ Khi nước dùng xương/sườn đã hầm tầm nửa thời gian thì cho đậu đỏ vào nấu cho chín mềm, cho tiếp củ sen và trần bì vào nấu đến khi mềm nhưng không bị nhũn. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.