SƯỜN NON XÀO KHỔ QUA TÀU XÌ

Sắp đến cuối tuần rồi bạn đã có dự định nấu món gì chưa? Nếu bạn vẫn còn đang bí ý tưởng thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một món ăn cực kì ngon luôn nhé! Mình là đứa khá thích ăn đồ Hoa nên hôm nay mình sẽ giới thiệu thêm một món ăn của người Hoa nữa, đó chính là Sườn non xào khổ qua tàu xì. 🤗

IMG_9812

Nghe cái tên chắc bạn cũng đoán được món ăn bao gồm những nguyên liệu gì rồi nhỉ? Sườn non, khổ qua và tàu xì là ba phần không thể thiếu của món ăn này, khi kết hợp vào nhau sẽ cho ra hương vị cực kì đặc trưng. Tàu xì là một gia vị cực kì quen thuộc trong các món ăn của người Hoa, được làm từ hạt đậu nành đen ủ cùng muối cho lên men. Tuy nhiên, ở các sản phẩm bán ngoài thị trường, người ta thường trộn tàu xì cùng tỏi, nước tương để cho ra loại sốt tàu xì, và đây cũng là loại mình thường dùng. Khổ qua thì lại hơi kén người ăn một tí, cá nhân mình thì thích ăn loại giòn và đắng cơ. Hồi nhỏ mình là đứa chúa ghét ăn khổ qua, nhưng ba má ép mãi cũng thành thích 😝. Dài dòng thế là đủ rồi, cùng bắt tay vào làm thôi!

Thời gian: 15 phút (chuẩn bị) + 45 phút (hấp sườn)

Độ khó: 1/5

Khẩu phần: 4 người

Nguyên liệu

  • 1 kg sườn non
  • 2-3 muỗng canh sốt tàu xì
  • 1-2 trái khổ qua
  • 3 tép tỏi
  • Dầu ăn, gia vị

Lưu ý

1/ Tàu xì có vị khá mặn nên bạn nên gia giảm tuỳ theo khẩu vị bản thân

9611220385822
Tương tàu xì

2/ Phần nước tiết ra từ thịt có thể giữ lại làm sốt ăn kèm. Cho nước thịt cùng một ít tàu xì và đường đun cho cạn bớt. Có thể hoà một ít nước bột bắp hay bột năng đổ vào cho sệt lại để ăn cùng. Tuy nhiên, phần nước này khá nhiều mỡ nên mình cũng hạn chế dùng.

Cách làm

1/ Sườn non rửa sạch, trộn cùng 2 muỗng canh tàu xì, một ít hạt nêm và đường, để thấm qua đêm

IMG_9814
Sườn non sau khi ướp gia vị

2/ Sau khi sườn đã thấm gia vị, hấp sườn ở lửa vừa 40-60 phút hoặc đến khi sườn chín mềm.

IMG_9815
Sườn hấp chín

3/ Khổ qua nạo bỏ phần ruột, rửa sạch và cắt lát mỏng. Tỏi băm nguyễn.

4/ Cho một ít dầu ăn vào chảo ở lửa vừa, đợi nóng thì cho tỏi vào xào thơm. Tăng lửa lớn, cho tiếp tục phần sườn vào (đã chắt bỏ nước) đảo đều, nêm gia vị cho vừa ăn rồi đổ phần khổ qua vào xào đến khi chín là được.

IMG_9813
Sườn được đảo đều trong chảo

Món ăn dùng nóng cùng với cơm trắng là tuyệt vời nhất, thêm tô canh cải nữa thì trên cả tuyệt vời. Chúc bạn thành công!😉