CƠM CHIÊN KIM CHI

Cơm chiên chắc hẳn là món quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Từ món cơm chiên dương châu truyền thống đến ngày nay đã sáng tạo ra nhiều phiên bản khác nhau. Cách làm cơm chiên cũng không quá phức tạp, cơm được nấu hơi khô hoặc có thể dùng cơm thừa từ ngày hôm trước rồi chiên trên chảo cho hơi cháy, đảo đều cùng các loại nguyên liệu khác là đã có bữa ăn ngon miệng rồi. Cá nhân mình từ lúc sang Mỹ thì lại thích món cơm chiên này hơn vì làm khá nhanh mà cho ra số lượng nhiều, ăn còn no dai nữa chứ 😝.

FullSizeRender

 

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn làm món cơm chiên kim chi phiên bản PopupBaking nhé. Vị chua cay của kim chi sẽ là điểm nhấn độc đáo cho món ăn, các nguyên liệu còn lại thì tuỳ vào tủ lạnh nhà bạn còn gì thôi, vì đây thường là món để dọn tủ lạnh nhà mình đấy 😜.

Độ khó: 1/5

Thời gian: 30 phút

Khẩu phần: 4 người ăn

Nguyên liệu

  • 1-2 lon gạo
  • 200-300g kim chi tuỳ thích
  • 2 cây xúc xích
  • Rau củ tuỳ thích (đậu bo bo, cà rốt,…)
  • 3 quả trứng
  • 2 tbsp tương ớt Hàn Quốc
  • Gia vị (muối, tiêu, đường,…)
large_c8ada8c5-aa7d-420e-afbc-9ccf75e6c633
Tương ớt Hàn Quốc có rất nhiều loại khác nhau, bạn có thể tìm mua được ở các siêu thị Hàn nha

Cách làm

1/ Vo sạch gạo và nấu cơm. Trong lúc đợi cơm chín thì bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu thôi nào!

2/ Kim chi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, giữ lại một ít nước kim chi. Xúc xích cắt hạt lựu. Trứng tách lòng và chiên phần lòng trắng. Lòng đỏ giữ lại để trộn cùng cơm.

IMG_0289
Kim chi và xúc xích đã được cắt nhỏ

3/ Rau củ các bạn lựa chọn tuỳ ý và cắt hạt lựu. Ở đây để tiết kiệm thời gian thì mình hay mua rau củ trong bịch đông lạnh ở siêu thị, trước khi ăn chỉ cần rã đông là được.

IMG_0290
Phần rau củ cũng được rửa sạch để ráo

4/ Khi cơm đã chín thì cho phần lòng đỏ và một ít nước kim chi vào trộn đều. Việc này sẽ giúp cơm có màu đẹp hơn và khi chiên sẽ có độ giòn thơm ngon.

IMG_0291
Cho lòng đỏ vào sau khi cơm đã chín và trộn đều 🍚

5/ Cho một ít dầu ăn vào chảo. Đợi chảo nóng thì cho cơm vào đảo đều đến khi cơm hơi cháy vàng là được. Nêm gia vị rồi cho tất cả nguyên liệu còn lại (trứng, xúc xích, kim chi, rau củ) vào đảo đều, cho tiếp tương ớt Hàn Quốc và nêm lại cơm cho vừa ăn.

IMG_0292
Đảo phần cơm trên chảo cho hơi cháy vàng đều
IMG_0293
Tadaaaa, thành phẩm đây rồi! 😋

Cơm chiên ngon nhất là khi dùng nóng và có thể trữ trong tủ lạnh 2-3 ngày. Khi ăn chỉ cần hâm nóng lại là được. Hi vọng bạn sẽ thích món ăn này và comment phía dưới nếu bạn có câu hỏi gì nha 😊.

FullSizeRender 2