TRÀ ĐÀO PHÚC LONG – POPUPBAKING VERSION

Một trong những thứ mình nhớ nhất ở Việt Nam chính là trà Phúc Long. Mình biết đến Phúc Long (PL) từ lâu lắm rồi, khi PL chỉ có 1,2 tiệm gì đấy, giờ thì đã có mặt khắp Sài Gòn và mở thêm chi nhánh ở Hà Nội. Trong suốt quãng thời gian trước khi đi du học mình là “fan” trung thành của tiệm PL gần nhà, rảnh rảnh là xách xe ra mua ly trà sữa uống (chính vì vậy mà vẫn mập ú không giảm cân được 😋). Trà sữa ở PL đúng nghĩa là trà nhiều và sữa ít, dù vị có thay đổi ít nhiều theo thời gian nhưng vẫn là tiệm yêu thích nhất của mình. Nếu có dịp về Việt Nam chắc mỗi ngày mình phải “bơm” một ly, bất chấp tất cả hehe. 😝

IMG_3801

Mình cũng nghiện trà đào ở PL nữa, sang đây uống thử nhiều nơi nhưng vẫn chưa ưng ý. Dạo này rộ lên phong trào làm nước đào ngâm, phần vì mùa đào cũng đến nên mình làm uống cho đỡ thèm. Vị cho ra khá giống, tuỳ thuộc khá nhiều vào loại trà mà bạn chọn. Nếu không thích uống trà thì bạn hoàn toàn có thể pha cùng nước loãng, vẫn ra ly nước đào ngon như thường. Công thức này mình dựa vào chia sẻ của một số chị em trên mạng và chỉnh sửa lại theo ý thích cá nhân, theo mình thì giống đến 80% vị trà đào ở PL nên mình quyết định đặt tên cho nó là Trà Đào PL – PopupBaking Version. 😂

Thời gian: 30 phút

Độ khó: 1/5

Số lượng: 1 hũ thuỷ tinh cỡ vừa

Nguyên liệu

  • 1kg đào (nên chọn loại còn cứng)
  • 400-500g đường (mình dung ½ đường trắng, ½ đường nâu)
  • 700-800 ml nước
  • 1 trái chanh
  • Vài gói trà đen

Cách làm

1/ Tách đào ra thành miếng và ngâm trong nước muối loãng. Sau khi tách hết đào thì mới gọt vỏ

❗️Lưu ý: Nên chọn quả đào còn độ cứng thì lúc tách hạt sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tách đào làm đôi, dùng dao to chặt luôn cả hạt, mình thấy nhiều người làm theo cách này. Riêng mình thì vẫn tách đào thành 6-8 múi nhỏ, dùng lực phần lưỡi nằm gần cán dao để có nhiều lực hơn.

IMG_3798
Đào sau khi tách hạt và gọt vỏ, ngâm trong nước muối để tránh bị thâm đen

2/ Đun sôi nước và đường. Rửa sạch lại đào rồi cho vào nồi, nấu ở lửa vừa 5-7 phút. Chuẩn bị một thau nước lạnh (có đá) để cho đào vào sau khi luộc. Việc này giúp đào giữ được độ giòn.

IMG_3799
Luộc sơ đào trong nước đường

3/ Đợi hỗn hợp nước đường đã nguội thì cho nước cốt chanh vào. Xếp đào vào trong một hũ thuỷ tinh rồi đổ phần nước đường vào. Bảo quản kín trong tủ lạnh 1-2 ngày trước khi sử dụng.

❗️Lưu ý: hũ thuỷ tinh phải sạch và khô ráo, có nắp đậy kín để bảo quản được lâu. Bạn có thể khử trùng hũ bằng cách tráng sơ qua nước sôi nếu muốn đảm bảo hơn.

IMG_3800
Ngâm đào từ 1-2 ngày

4/ Khi uống thì pha trà với nước đường cho vừa khẩu vị, cho thêm đào và đá vào tuỳ thích. Đào ngâm có thể để khoảng hai tuần nếu được bảo quản cẩn thận.

Chúc bạn thành công với công thức này nha. Cám ơn sự ủng hộ của bạn dành cho trang blog của mình, có dịp về Việt Nam thì mình sẽ mời bạn một ly trà Phúc Long “chính hiệu”.🥤🥰

⭐️ Tham khảo thêm Sinh tố đào 🍑 ở đây