BOSTON – PHẦN 1 – CANNOLI

Boston, Massachusetts là một thành phố gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của nước Mỹ. Một điều khá thú vị là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên ở Mỹ được xuất phát từ đây. Nhiều người biết đến thành phố Boston cũng như bang Massachusetts thông qua hệ thống giáo dục bậc nhất nước Mỹ và thế giới với những trường đại học danh tiếng như Harvard University, MIT (Massachusetts Institution of Technology), Northeastern University, Tufts University và vô số trường khác nữa. Bạn có thể tìm đọc rất nhiều thông tin bổ ích về thành phố này, từ văn hoá, lịch sử đến giáo dục.

IMG_8820
Đây là mình ở MIT 🤗

Ở bài viết này, mình xin giới thiệu một nơi đặc trưng ở Boston, đó chính là khu North End/Little Italy. Nghe đến tên chắc bạn cũng có thể đoán được nơi đây có rất nhiều người Ý sinh sống, giống kiểu “Little Saigon” thì có rất nhiều người Việt vậy. Khu North End được thành lập vào khoảng năm 1646 và trở nên cực kì phồn vinh vào thế kỉ 16 và 17 do người Anh cai quản. Đến thế kỉ thứ 19, người Mỹ giành lại được chủ quyền và điều này ảnh hưởng lớn đến người dân ở khu vực này. Khi người Anh rút khỏi North End thì một làn dân nhập cư khác tiến vào, chủ yếu là người Do Thái, Ireland và người Ý. Từ một nơi giàu có, North End dần lụi tàn với nhiều tệ nạn xã hội và có điều kiện sống thấp. Nhiều người giàu cũng chuyển sang những khu phát triển hơn để sinh sống. Sau này nhờ có các tổ chức từ thiện mà khu North End thoát khỏi được cảnh nghèo đói và phát triển như bây giờ.

IMG_8821
Một góc nhỏ của khu Ý 😎

Việc có luồng dân nhập cư mới tạo nên sự đặc trưng của khu vực này và dẫn đến sự hình thành của “Little Italy.” Bước vào đây bạn như lạc vào thế giới khác với kiến trúc quen thuộc của người Ý. Những quán xá tấp nập người ra vào mang lại cho mình một cảm giác rất khác so với những trải nghiệm trước đó của mình về nước Mỹ. Tại đây, mình được thưởng thức đồ ăn, thức uống đậm chất Ý. Do ảnh hưởng từ lịch sử mà mình đề cập ở trên, những tiệm ở đây đa số không quá “sang chảnh” và bán đồ ăn rất đời thường của người Ý. Vì thế, giá cả ở đây khá phải chăng và gần như các cửa hàng chỉ nhận tiền mặt. Và đây là hành trình ăn uống của mình ở Little Italy. Tadaaaa! ❤️

 

This slideshow requires JavaScript.

Mình bắt đầu bằng tiệm bánh nổi tiếng nhất ở khu này, và có lẽ là cả nước Mỹ với loại bánh Ý đặc trưng: Cannoli. Mike’s Pastry được thành lập vào năm 1946 với loại bánh Cannoli kinh điển. Quán bán khá nhiều loại bánh khác nhau nhưng được nhiều người biết đến nhất nhờ lớp vỏ Cannoli “handmade” thần thánh. Thật sự trước khi đến tiệm bánh này, mình chưa bao giờ ăn Cannoli nên cũng rất tò mò muốn thử. “Cannoli” có nghĩa là chiếc ống nhỏ, đúng như hình thù của bánh. Có hai phần cơ bản của bánh này là phần vỏ và phần nhân. Lớp vỏ bên ngoài được cuộn vào trong một ống kim loại nhỏ và đem chiên đến khi vàng đều. Phần nhân thường là hỗn hợp kem tươi cùng với phô mai Ricotta, một loại phô mai của Ý. Từ công thức nhân cơ bản, Cannoli được chế biến thành nhiều vị khác nhau như socola, cà phê và là món tráng miệng ưa thích của người Ý. Cá nhân mình sau khi thử thì thấy bánh khá ngon nhưng cực kì ngậy vì có rất nhiều phô mai, khuyến cáo các bạn đang ăn kiêng không nên ăn nhé 😂. Lớp vỏ cực kì giòn kèm với phần nhân phô mai béo ngậy hoà quyện vào nhau cho mình cảm giác hơi ngấy. Nhưng đến khi mình ăn cùng tách cà phê thì bánh trở nên ngon hơn rất nhiều. Vị béo ngọt giờ đây được pha trộn với vị đắng và mùi thơm quyến rũ của cà phê khiến mình cảm thấy cannoli như được nâng lên tầm cao mới. Đối với đứa hảo ngọt như mình thì chỉ một chiếc bánh thôi cũng là quá đủ, khiến mình no cả buổi luôn ấy.

IMG_8825
Hộp bánh đặc trưng của quán
IMG_8822
Tadaaaaaa!!! Bên trong hộp đây! Mình gọi 2 cannoli (nhân chocolate chip và espresso), 1 bánh su và 1 ly tiramisu nhỏ🍰 🐷
IMG_8823
Nhân vật chính của chúng ta đây: Chocolate Chip Cannoli 😋

Nếu có dịp bạn nên thử loại bánh này, hoặc nếu bạn nào thử rồi thì comment cho mình biết ý kiến nhé. Tạm thời mình review thế đã, bài post sau sẽ nói thêm các loại thức ăn, đồ uống khác trong hành trình “Little Italy” của mình ở Boston. Hẹn các bạn ở bài viết tiếp theo. 👩‍🍳