ĂN GÌ Ở KHU DFW?

Mình là đứa không đi ăn ngoài quá nhiều vì thường hay tự nấu ăn. Tuy nhiên, có những hôm bận rộn hay lười nấu thì mình sẽ chọn đi ăn ngoài, dù gì thì lâu lâu “ăn cơm tiệm” cũng thích vì chẳng phải động tay động chân gì cả mà lại được ăn ngon nữa. Thế nhưng đến lúc đấy thì chả biết nên ăn gì, ăn ở quán nào cho ngon, và mình không phải là người duy nhất từng “rơi” vào hoàn cảnh đó. Chính vì thế, bài viết này sẽ tổng hợp một số địa điểm ăn uống mà mình đã thử qua để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, chủ yếu là món châu Á. Mình sẽ thường xuyên cập nhật bài viết này và thêm nhiều quán và khu vực khác nhau. Tạm thời mình chọn khu Dallas-Fort Worth là nơi mình ở để bắt đầu, nếu bạn có gợi ý gì thì cứ comment phía dưới nhé!

Chú thích: Những quán có kí hiệu 💰 thì giá cả hơi đắt tí nha.

115RCcampus

⭐ TEXAS CHRISTIAN UNIVERSITY (TCU) – FORT WORTH

Café Bella

Quán Ý nằm gần khu Westcliff, giá cả theo mình là ổn và chất lượng đồ ăn cũng tốt. Đến đây bạn nên gọi pasta và quán cũng có policy là BYOB (bring your own bottle) nha.

Đông Ba, Mỹ Lan – Nguyên Lợi, Vietnam Plaza

Đông Ba và Mỹ Lan là những quán ăn Việt khá nổi tiếng ở khu vực này với nhiều món ăn đa dạng và giá cả theo mình là hợp lý. Ở mấy quán này có nhiều món không có trong Menu như miến vịt á nên bạn cứ hỏi phục vụ món mình muốn ăn xem có không nha. Còn chợ Nguyên Lợi và Vietnam Plaza thì nằm ngay gần đó luôn.

Flying Fish

Quán đậm chất Louisiana luôn, chuyên bán mấy món Cajun của khu miền Nam. Đồ ăn ở đây khá đậm vị nhưng mình thấy đáng để thử, có thể gọi Catfish Fillet và Jambalaya.

Kroger

Đây là hệ thống siêu thị rất gần TCU chủ yếu bán những đồ ăn tươi hằng ngày. Bạn có thể mua thức ăn chế biến sẵn như salad, súp, sushi, bánh trái để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sam Won Garden

Quán ăn gia đình kiểu Hàn Quốc ưa thích nhất của mình ở khu vực này. Quán bán đồ ăn đúng chuẩn hương vị người Hàn và giá cả khá phải chăng. Gần đây mình có ghé lại thì nghe nói quán đổi chủ nên số lượng đồ ăn có giảm đôi chút và có vài thay đổi trong khâu phục vụ, nhưng đây vẫn là nơi đáng để ghé mỗi khi bạn thèm đồ ăn châu Á.

Tacos Ernesto – Anakaren Bakery

Nếu bạn muốn thử đồ ăn Mễ thì theo mình đây là nơi giữ được hương vị gốc chuẩn, theo đánh giá của những người bạn Mễ mình chơi cùng. Tacos Ernesto chuyên bán các món ăn mặn như tacos và cơm Mễ. Nếu lần đầu đến đây bạn có thể gọi set Tres Tacos (ba tacos nhỏ cùng cơm và đậu) hoặc Uno Burrito (một burrito lớn cùng gạo và đậu). Quán hơi cũ kĩ nhưng đồ ăn cực ngon. Anakaren Bakery là tiệm bánh đậm chất Mễ, nên trải nghiệm ít nhất một lần. Lưu ý hai quán này là Cash Only nhé.

Pho and Grill – Kungfu Tea – 85 độ C

Combo này nằm ở khu Hulen gồm có quán ăn chuyên về phở và bún bò. Ăn xong bạn có thể ghé uống trà sữa ăn bánh ở Kungfu và 85 độ C. Cá nhân mình thích uống Kungfu Tea hơn và loại ngon nhất vẫn là trà sữa classic.

Hoffbrau Steak & Grill House 💰

IMG_9680

Quán này nằm gần khu University Park Village, cách TCU chừng 5-10 phút lái xe, chuyên bán steak và các loại đồ ăn Mỹ. Hôm nào muốn tiêu tiền tí thì vào quán này ăn steak, khá ngon mà giá cả cũng hợp lý. Nếu đi vào buổi chiều thì có thể phải đợi lâu một tí do quán rất đông nha.

Razzoo’s Cajun Café

Một quán đồ Louisiana nữa nằm ở downtown Fort Worth mà mình hay ghé ăn. Quán có thiết kế và menu khá là thú vị, chất lượng đồ ăn tốt và giá cả phải chăng. Mình hay gọi Cajun Combo Skillet của quán, có thể uống thêm bia hay rượu vì quán có sẵn quầy bar.

Ninja Sushi and Grill

Quán chuyên về các loại sushi, hibachi và nhiều lựa chọn đồ châu Á khác. Giá cả và chất lượng mình thấy ổn, riêng buổi trưa có buffet, tầm 11-15 đô một người.

Pappadeaux Seafood Kitchen 💰

Đây là một trong những quán ưa thích của mình vì đồ ăn rất ngon và nhân viên phục vụ thân thiện. Quán chuyên về các món ăn hải sản, mình thường hay gọi steak, cá hồi và đặc biệt là oyster (hào) ở đây, tráng miệng thì có bread pudding hoặc crème brulee. Điểm trừ là giá cả ở đây hơi đắt so với túi tiền học sinh, nhưng cực kì đáng để thử!

Thai Terrace

IMG_9681

Quán Thái yêu thích của mình trong khu vực này! Đồ ăn ở đây theo các bạn người Thái là khá giống vị gốc, phong cách phục vụ rất lịch sự. Buổi trưa có bán theo từng set món ăn khác nhau cho bạn lựa chọn, giá cả theo mình là phù hợp với chất lượng.

Thailicious

Một sự lựa chọn khác cho những bạn thích ăn đồ Thái. Vị đồ ăn ở đây mình thấy có vẻ lai nhiều hơn, giá cả hợp lí. Một điểm trừ là về thái độ phục vụ không ổn định, phần lớn chắc là do rào cản ngôn ngữ. Cá nhân mình vẫn thích Thai Terrace hơn nhưng đây cũng là một sự lựa chọn để thử.

⭐ ARLINGTON – GRAND PRAIRIE

Little Sheep Mongolian Hot Pot – Gongcha Tea

Little Sheep là quán lẩu Mông Cổ, đa dạng về nước lẩu cũng như các nguyên liệu ăn kèm. Lâu rồi mình chưa ghé nhưng mình nhớ là giá tính theo đầu người thì phải. Kế bên quán là Gongcha Tea, lại là một điểm cộng lớn cho những tín đồ trà sữa. Ngoài ra thì ở khu này cũng có rất nhiều quán ăn châu Á bạn có thể thử.

Omi Korean Grill & Bar 💰

Quán chuyên về BBQ Hàn Quốc mà theo mình thấy đồ ăn khá là ngon. Đến đây thì bạn có thể gọi riêng từng món để ăn hoặc quán có set All you can eat với giá khá rẻ. Ngoài địa điểm mới mở ở Arlington, Omi có chi nhánh khác ở Carrollton, ngay khu chợ H-mart.

Mon Viet Cafe

Ưu điểm của quán là có nhiều lựa chọn món ăn khác nhau, và chất lượng đồ ăn theo mình cũng rất ổn. Ngoài ra, quán còn có chương trình check-in Facebook được tặng phần chả giò hay phần nước tự chọn. Phục vụ ở đây cũng rất tốt, thích hợp cho nhóm bạn từ 2-3 người trở lên.

Bánh mì Ba Lẹ – Chợ Hiệp Thái – Phi Coffee & Tea

Đây là một combo nữa nếu bạn muốn tìm địa điểm ăn trưa. Bánh mì Ba Lẹ là nơi yêu thích của mình vì ở đây đồ ăn rất ngon và rẻ. Quán có bánh mì, cơm gà, phở và các loại đồ ngọt như chè, xôi, bánh, còn giá cả theo mình là rất phải chăng. Chợ Hiệp Thái là chợ Việt mà mình nghĩ sạch sẽ và bán thực phẩm, đồ dùng chất lượng hơn những chợ khác. Kế bên chợ là quán Phi chuyên bán các loại đồ ăn vặt và thức uống.

Bún bò Đức Chương

IMG_9679

Mình liệt quán này vào list phải đến nếu bạn là đứa thích ăn bún bò Huế (như mình). Hai món mình thích nhất ở quán là bún bò và cơm gà roti. So với chất lượng thì giá khá rẻ, theo mình nhớ là dưới 10 đô thì phải trả tiền mặt thì phải.

       Thuỷ Nguyên Cafe

Mình biết đến quán này chỉ vài tháng gần đây thôi nhưng khá là thích ăn ở đây. Quán có nhiều sự lựa chọn khác nhau, mình đến đây chủ yếu ăn các món miền Trung như là bánh bèo, bánh xèo và mì Quảng. Giá cả tương đối ổn, điểm trừ có lẽ là phục vụ hơi “lạnh lùng” một tí nhưng nhìn chung thì nếu bạn là fan của mấy món mình vừa nêu trên thì đáng để ghé.

IMG_2556
Bánh xèo 2 cái 10 đô, ăn tạm được, hơi ít rau sống
IMG_2557
Bánh bèo chén 7 cái 6 đô
IMG_2558
Mì Quảng 10 đô, ăn rất ngon và khẩu phần khá nhiều

ABC Seafood Chinese Restaurant 

IMG_9678

Đây là nơi mình thường đến mỗi khi quá thèm dimsum (chỉ bán buổi trưa thôi nhé). Đây không phải là quán ngon nhất mình từng ăn nhưng trong khu vực này thì mình thấy quán này khá ổn. Mình chưa thử ăn ở đây buổi tối nên chỉ review được phần dimsum: có nhiều sự lựa chọn, đồ ăn ngon nhưng nước chấm không đặc sắc. Bạn nên kiểm lại số món mình gọi để tránh nhầm lẫn trong lúc tính tiền nha.

The Pearl Restaurant 

Một quán ăn đồ Tàu, đặc biệt là dimsum khác nằm ở Grapevine. Quán này thì mình thấy có vẻ sạch sẽ hơn, giá cả và đồ ăn ổn.

⭐ DALLAS – CARROLLTON – GRAPEVINE

Ellen’s

Quán nằm trong khu vực Downtown Dallas và chuyên về các món ăn Mỹ, thích hợp để ăn brunch (kết hợp buổi sáng và trưa). Đồ ăn ở đây ngon và giá cả hợp lí, điểm trừ là thời gian chờ đợi lâu nếu bạn đến vào những giờ cao điểm.

Taste of Korea – SSAM Korean Grill & SHABU SHABU – H-mart

IMG_9677

Hai quán đồ ăn Hàn nằm ở khu H-mart rất ngon, phù hợp để ăn trưa hay tối. Taste of Korea chuyên về cơm gia đình, đặc biệt là set ăn trưa cực kì ngon bổ rẻ. SSAM thì giá đắt hơn một tí, chuyên về lẩu và thịt nướng hơn. Cả hai nơi đều phục vụ cực kì tốt, và ăn ở đây bạn có thể ghé H-mart cũng như các quán ăn Hàn Quốc khác.

TX Ddong Ggo 💰

Đây là một nơi không thể bỏ qua cho tín đồ K-pop và phim drama Hàn Quốc. Ở đây được trang trí theo phong cách mấy quán Hàn mà bạn thấy trong phim, rất trẻ trung và có nhiều món ăn khác nhau. Điểm trừ lớn nhất có lẽ là phục vụ hơi chậm.

Bistro B Dallas – Lá Me

Đây là quán ăn Việt có thực đơn dài nhất mà mình từng được biết nên bạn có cực kì nhiều sự lựa chọn về món ăn. Quán thích hợp cho những bữa cơm gia đình hoặc cùng với bạn bè. Mình thấy đồ ăn ở đây khá ngon, đặc biệt là các món Việt truyền thống, và giá cả cũng cực kì hợp lý. Gần đó có quán Lá Me, mình chưa có dịp ăn thử nhưng nghe nói quán có món bánh bèo rất ngon.

Kalachandji’s

Đây là nhà hàng nằm trong một ngôi chùa Ấn Độ, chuyên bán các đồ Ấn chay. Đặc biệt quán có mở buffet trưa và tối với giá cả rất phải chăng. Điều mình thích ở quán này là phong cách thiết kế cũng như là vị trí vì quán nằm phía trong chùa.

Mughlai Fine Indian Cuisine

Một quán Ấn Độ khác mà mình muốn giới thiệu ở bài viết này. Quán có món cà ri theo mình là cực kì ngon và Mango Lassi (một loại sinh tố xoài). Để tiết kiệm nhất thì bạn nên đến quán vào buổi trưa để ăn buffet, có tầm 6-10 món và được thay đổi thường xuyên.

Mio Nonno 💰

Quán Ý mình nghĩ là nên thử nếu bạn ở khu vực này, mình cực kì ưng từ đồ ăn, phong cách trang trí đến chất lượng phục vụ ở đây. Các món pasta và pizza ở đây rất ngon, và không thể thiếu được món tráng miệng thay đổi theo ngày. So với chất lượng thì giá cả theo mình là hợp lí. Một điểm cộng khác là quán chỉ cách Allen Premium Outlets 5 phút chạy xe nên cực kì tiện cho việc shopping.

Nguồn hình ảnh: TCU Magazine