NAMA CHOCOLATE

Nama Chocolate của ROYCE’ thì đỉnh khỏi phải bàn luôn!

Sắp đến ngày lễ Phụ nữ Việt Nam 20/10 rồi, mình lại nhớ đến không khí ở nhà vài năm trước. Hồi đó cứ mỗi lần đến dịp lễ lộc kiểu này là khắp nơi bán hoa và socola, người người thì ghé vào để mua tặng cho những người thân yêu của mình. Nguyễn Văn Cừ là con đường mình nhớ nhất. Mỗi khi lễ 14/2, 8/3 hay 20/10 thì dọc hai đường tràn ngập hoa hồng và kẹo socola, thường là do sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập nhờ những dịp lễ như thế này. Bây giờ mình không biết còn buôn bán thế không nhưng đó là một trong những hình ảnh mình nhớ nhất ở Sài Gòn.

IMG_9866

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam sắp đến, mình xin gửi tặng công thức Nama Chocolate, một món ngọt được rất nhiều người ưa thích và tràn đầy ý nghĩa. “Nama” trong tiếng Nhật có nghĩa là “tươi.” Và đúng như tên gọi của nó, hương vị của Nama Chocolate rất thanh mát, cắn vào một miếng là sướng tê cả người 😍. Vì được hoà quyện cùng kem tươi và bơ nên Nama Chocolate có kết cấu khá là mềm dẻo và có độ ngọt vừa phải. Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều phiên bản Nama Choco cùng với những mức giá khác nhau, nhưng tự tay làm ra vẫn thích hơn nhiều nhỉ 😉.

 

Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu công thức “classic” nhất, đó chính là Nama Chocolate Mild Cacao (socola tươi đen phủ cacao). Cách làm thì cực kì đơn giản và bạn có thể thay đổi nguyên liệu để cho ra nhiều hương vị khác nhau. Để cho ra thành phẩm ngon, ngoài việc áp dụng đúng công thức, thì bạn nên tìm những nguyên liệu ngon nhất. Điều này quyết định rất nhiều đến chất lượng của thành phẩm.

Độ khó: 1/5

Thời gian: 10 phút (chế biến) + 1-2 tiếng (chờ đông)

Số lượng: 12 khối nhỏ như hình

Nguyên liệu

  • 200g chocolate (hàm lượng cacao 54-65%)
  • 25g bơ nhạt
  • 90g kem tươi (heavy whipping cream)
  • 10-15ml rượu tuỳ thích – có thể thay bằng 5ml vanilla chiết xuất
  • Bột cacao để rắc mặt

Lưu ý:

1/ Chocolate có hàm lượng cacao càng cao thì sẽ hút chất lỏng càng nhiều. Nếu sử dụng socola trắng thì nên giảm kem tươi xuống còn 70g và chỉ dùng 20g bơ.

2/ Đối với công thức trà xanh thì bạn nên sử dụng socola trắng và thay rượu bằng 6g bột trà xanh ở bước 3 là được.

IMG_0160

Cách làm

1/ Chocolate bẻ nhỏ, nấu sôi một ít nước trong nồi.

2/ Cho chocolate, bơ và kem tươi vào một cái thau nhỏ và đun cách thuỷ cho hoà quyện cùng nhau.

3/ Khi các nguyên liệu đã tan như trong hình thì để nguội bớt, cho rượu hoặc vanilla vào đảo đều.

IMG_0161
Hỗn hợp cần có độ sệt vừa phải, nếu quá lỏng bạn cần cho thêm chocolate

4/ Cho hỗn hợp vào khuôn như trong hình, hoặc vào khuôn vuông 18-20 cm. Nếu bạn không sử dụng khuôn silicon thì nên lót giấy ở đáy và thành khuôn để lúc sau lấy ra cho dễ.

IMG_0162

5/ Cho vào tủ lạnh tầm 1-2 tiếng để đông chocolate. Sau khi chocolate đã đông, bạn gỡ ra khỏi khuôn và cắt thành những miếng nhỏ (nếu sử dụng khuôn lớn). Rắc cacao lên mặt là ăn được rồi. Bột chỉ nên rắc ngay trước khi bạn ăn để giữ được độ tươi ngon.

Chocolate có thể bảo quản trong tủ lạnh tầm 2-3 ngày, ăn được càng sớm thì càng tốt. Chúc bạn thành công với công thức này và hi vọng đây sẽ là món quà ý nghĩa trong dịp lễ năm nay 🤗.