TUỔI 24 – TỰ LÀM BÁNH SINH NHẬT

*Update* Sáng ngày sinh nhật, mình check email thì nhận được tin là bài nghiên cứu đầu tiên của mình đã được chấp nhận vào báo (journal) hạng A. Đây là một món quà sinh nhật cực kì có ý nghĩa với mình luôn, coi như là khởi đầu thuận lợi cho năm 24 nhỉ 😉.

Vậy là mình chính thức bước sang tuổi 24 rồi, đạt cột mốc sống được 2 con giáp. 😁 Lúc nãy mình ngồi xem lại hai bài viết sinh nhật lần thứ 22 23, chợt nhận ra thời gian trôi nhanh thật. Ngẫm nghĩ lại thì việc viết bài vào sinh nhật mỗi năm cũng hay phết vì mình nhìn thấy rõ sự thay đổi của bản thân. Thế nên là năm nay cũng không ngoại lệ, bài viết này bao gồm đôi dòng tâm sự về tuổi 24 và đánh dấu chiếc bánh kem sinh nhật lần đầu tiên mình tự làm. 😊

🔶 Năm 23 của mình – A year in review

Nhìn lại một năm qua thì mình đã có tuổi 23 cực kì “chất lượng”. Trong một năm có quá nhiều biến động, điển hình là dịch COVID khiến nhiều người gặp khó khăn thì mình vẫn may mắn có được một cuộc sống ổn định. Mình có thể thức dậy khoẻ mạnh mỗi ngày, trò chuyện với những người mình yêu thương và thực hiện những dự định, kế hoạch của bản thân. Đối với mình thì đấy là điều quá may mắn rồi, chả cần phải đi so sánh với ai khác cả. Vì thế, mình học cách trân trọng từng ngày trôi qua và tất nhiên là luôn chuẩn bị tinh thần để vượt qua những khó khăn phía trước.

Năm 23 tuổi mình học được nhiều thứ, từ trong trường học ra ngoài trường đời. Mình đã có những trải nghiệm mới và mở ra nhiều góc nhìn trong cuộc sống. Vẫn là năm 23 chật vật như những năm trước khi không biết rõ bản thân muốn gì nhưng mình đã biết cách đặt nhiều câu hỏi “sâu sắc” hơn và đi tìm câu trả lời cho chúng. Dịch COVID cũng giúp mình tập trung vào bản thân nhiều hơn thay vì đi so sánh với cuộc sống của người khác. Và tất nhiên là mình sẽ cố gắng để năm thứ 24 này “hoành tráng” hơn, khi mình đã dần định hình được hướng đi phù hợp nhất trong những năm sắp tới. Hi vọng là mình sẽ chia sẻ được với bạn nhiều hơn trong hành trình này.

🔶 Tự làm bánh kem sinh nhật

Nãy giờ “tâm sự mỏng” hơi bị nhiều rồi, giờ mình chuyển sang “khoe” bánh kem nhé. Dù cho mình có “lớn” thế nào đi chăng nữa thì sinh nhật phải có cái bánh kem, đấy kiểu như là điều “khắc cốt ghi tâm” của mình rồi. Ngược lại với những năm trước toàn đi mua bánh thì năm nay mình quyết tâm tự làm bánh tặng bản thân. Thật sự mình dở nhất là khoản trang trí bánh kem, hồi trước có đi học đàng hoàng mà rồi cũng trả hết kiến thức cho thầy cô, cộng thêm tính lười lâu năm nên mình cứ chần chừ mãi.

Đợt này mình chọn làm bánh kem vị cà phê, đơn giản vì mình là ‘”con nghiện” của loại thức uống này. Sau một hồi lục tung trên mạng thì mình cũng tìm được hướng dẫn chi tiết, cộng thêm sự “phá game” của bản thân mà cho ra chiếc bánh kem sinh nhật version PopupBaking. 😁

Mình chụp lúc trời chuyển tối nên bị thiếu sáng. Tiếc cái là nhìn trên hình không “xịn” được như ý muốn 😢

Tổng thời gian của mình làm tầm 4-5 tiếng và khá là chật vật. Đầu tiên là bị hư bạt bánh thế là phải làm lại bằng cách khác, xong đến phần trang trí thì cũng “ngốn” khá nhiều thời gian vì lâu lắm rồi mình không chà láng kem, may mà ở xứ lạnh nên phần whipping cream không bị chảy. Cách làm chi tiết nếu bạn nào hứng thú thì mình sẽ có một bài viết riêng nhé. Túm lại là sau một thới gian “lăn lộn” trong bếp thì mình cũng đã hoàn thành xong chiếc bánh, chời ơi tự hào kinh khủng. 😂 Thành phẩm tất nhiên là vẫn còn nhiều sai sót nhưng mình rất vui vì đã “vượt lười” được và học thêm được nhiều kĩ năng trong quá trình làm. Vị thì cực ngon, mình thích đậm vị cà phê nên có giảm đường và tăng cà phê, thêm tí rượu rum nữa. Ăn miếng bánh mà bừng tỉnh cả đêm luôn.

Chốt sinh nhật năm 24 bằng chiếc bánh kem thế này cũng “rất gì và này nọ” chứ nhỉ hehe. Hi vọng năm tới mình sẽ giành nhiều thời gian “luyện công” để cho ra đời phiên bản “xịn” hơn lúc 25 tuổi.

🔶 Lời nhắn cho tuổi 24

Văn vở mình cũng lủng củng lắm nên bạn đọc thấy chỗ nào “sai sai” thì thông cảm giúp mình nhé, thiệt tình là nghĩ gì thì viết nấy thôi haha. Trong đầu nhiều suy nghĩ lắm mà không diễn đạt hoàn chỉnh được, đấy cũng là điều mà mình muốn cải thiện. Mình nghĩ tuổi 24 là thời điểm khá đẹp để làm nhiều thứ, đặc biệt là con gái nữa thì có cái người ta gọi là “thanh xuân”. Thôi thì lời nhắn của mình đến bản thân (cũng như những bạn trạc tuổi) là đang còn trẻ khoẻ đẹp thì cứ sống hết mình thôi, nhỉ. 😊

Let nature run its course.