BÁNH MÌ NHO QUẾ – XIN CHÀO

Đã lâu rồi mình chưa có bài viết nào, tính ra cũng hơn nửa năm rồi nhỉ. Các bạn thế nào rồi? 😊

Mình thì vẫn ổn, bận rộn hơn với nhiều công việc, dự án khác nhau. Nhiều lúc mình cảm thấy tội lỗi thật sự vì cứ trì hoãn việc viết bài thường xuyên hì hì, nhưng mình vẫn làm bánh đều đặn, chỉ là mình quá lười để chụp ảnh hướng dẫn từng bước thôi. Mình cũng rất vui khi lâu lâu lại nhận được một số tin nhắn từ bạn đọc. Cám ơn bạn vẫn theo dõi những bài viết của mình nhé.

Hôm nay là một ngày Chủ nhật mùa đông, bên ngoài trời vừa tuyết vừa gió, như bao ngày khác ở Toronto. Thời tiết như vậy có cái gì ngọt ngọt ấm ấm thơm thơm ăn thì thích lắm nhỉ, thế là mình lại xắn tay vào bếp làm bánh mì nho quế. Cái cảm giác nhào nặn khối bột rồi hương thơm quế ngào ngạt khắp nhà khi nướng, đúng thật như “therapy” luôn í, vừa thư giãn mà vừa ấm áp nữa, xua đi cái lạnh ở bên ngoài.

Mình là đứa từng ghét quế vì mùi nó cực nồng. Mình không chịu được các loại nến hay sản phẩm từ quế. Nhưng đối với đồ ăn thức uống thì lại khác, từ lúc sang Canada trải qua mấy cái mùa đông thì mình lại “hợp rơ” với một ít quế trong tách latte nóng, hay điển hình là món bánh mì nho quế này. Bánh vừa nướng ra lò, lớp vỏ ngoài còn hơi cứng giòn, bên trong ruột cực mềm xốp, cắn vào có vị ngọt của đường, một chút chua của nho khô và mùi quế thơm ngào ngạt, cảm giác sướng không thể tả được. Tự dưng mình lại muốn ngồi xuống viết vài dòng ở trang blog này, lâu lâu ta lại “xàm xí” cũng vui chứ nhỉ.

Mình bắt đầu công việc mới từ đầu tháng 7 năm ngoái, từ đó cũng ngừng post bài mới trên blog. Sở thích làm bánh vẫn còn đấy, mình vẫn lụi cụi trong bếp thường xuyên nhưng cái niềm vui chụp choẹt rồi viết hướng dẫn nó không còn được như trước, hay là mình lười quá nhỉ.😂 À, đợt Giáng sinh vừa rồi mình vừa “xây” thêm nhà bánh gừng này mà chưa khoe được với bạn, thôi thì bây giờ chia sẻ chắc cũng không quá muộn hehe.

Sáu tháng vừa qua mình đã trải nghiệm và học hỏi được rất nhiều thứ, từ những “thành tích” bên ngoài như chạy được 21km đến những việc “deep” hơn như là hiểu thêm về bản thân và cố gắng phát triển mình hơn nữa. Một trong những điều mình học được đó chính là sự ưu tiên. Ngày trước mình luôn mơ về một cuộc sống “hoàn hảo” í, đại loại là mọi khía cạnh trong cuộc sống nó phải nở hoa như nhau, một phần vì ảnh hưởng bởi mạng xã hội, thấy ai ai cũng tận hưởng cuộc sống, vừa giàu vừa đẹp vừa giỏi. Và đôi lúc điều đó làm mình bị “burn out” và cảm thấy thật tội lỗi nếu như mình không thể kham được tất cả mọi thứ, từ đó thì kéo theo một chuỗi cảm xúc tiêu cực khác, như hiệu ứng Domino vậy.

Nhưng thời gian gần đây, khi thật sự nhìn lại và thay đổi cách nhìn đấy, mình nhận ra ở mỗi giai đoạn của cuộc sống ta đều có những ưu tiên khác nhau. Có những lúc mình cần dành nhiều thời gian để giải trí, kết nối, lại có những lúc mình muốn tập trung 100% vào công việc và điều đó là hoàn toàn bình thường. Mình học được cuộc sống như chiếc xe có 4 bánh vậy, tượng trưng cho 4 khía cạnh khác nhau trong cuộc sống (physical, mental, emotional và spiritual). Sẽ có những lúc bánh này sẽ bị xẹp hơn bánh kia, quan trọng là mình nhận ra và “bơm” thêm hơi vào, để xe có thể tiếp tục tiến về phía trước.

Mình cũng không biết diễn đạt thế thì có khó hiểu lắm không 😆 nhưng mình vẫn đang trên con đường khám phá và học hỏi. Ưu tiên hiện tại của mình vẫn là công việc và mình cảm thấy ổn khi tập trung vào mảng này. Vì thế ở những bài viết sau mình sẽ chia sẻ nhiều hơn theo kiểu “ăn bánh tâm tình” hehe, những điều hay ho mà mình đã, đang và sẽ học được.

Nếu bạn có lướt qua, vô tình đọc được bài viết này và trong đầu bạn đang mông lung với nhiều suy nghĩ, thì mình chỉ muốn nói rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, and you’re not alone. Chào mừng bạn tới cuộc sống của những người đang tập trưởng thành nhé.😁

Còn giờ thì mình xin phép ăn thêm một chiếc bánh nữa hehe. Chúc bạn tuần mới vui vẻ!