[BÁNH TRUNG THU] LỜI GIỚI THIỆU

Còn tầm một tháng nữa là đến Tết Trung Thu rồi, phải nói đây là một trong những dịp lễ tết mà mình thích nhất trong năm. Ngày lễ này lúc nhỏ đi học thì không được nghỉ đâu, cơ mà cứ đến dịp này thì lại có bánh với lồng đèn và niềm vui tụ họp của gia đình. Riêng về lồng đèn thì mình cũng từng “chinh chiến” với nhiều loại khác nhau, từ điện đến thanh tre bọc giấy kính, mỗi cái lại có hay riêng. Đến dịp này thì nhà nào cũng có bánh trung thu cả, có nhà tự làm, có nhà mua sẵn nhưng kiểu gì cũng phải có chiếc bánh để hoà chung không khí Tết Trung Thu. Gia đình mình thì thường làm ở nhà vì ăn bánh nhà làm luôn mang cảm giác đầm ấm và ngon miệng hơn. Lúc nhỏ mình nhìn mọi người làm bánh mà thấy cực ơi là cực, đến mùa là toàn thức khuya dậy sớm, lúc lớn lên bắt đầu làm thì thấy … cực thật đấy 😋. Nhìn lại thì cũng trôi qua cỡ 5-6 mùa bánh của mình rồi, năm nào cũng hì hục làm rồi đem đi cho đi tặng mà trong lòng vui ơi là vui. Năm nay mình không định làm vì … lười quá 😅, lại bận hơn nữa. Nhưng rồi nhìn thấy anh chị em cứ liên tục đăng hình bánh trái làm mình cứ thấy “ngứa” tay chân, cảm xúc mấy năm trước lại ùa về, thế là lại đi mua nguyên liệu, mở lò rồi dành cả 2-3 ngày trong căn bếp nho nhỏ và từng mẻ bánh hiện ra trong niềm vui sướng của mình.

Bánh được một ngày tuổi 😊

Và đó cũng là câu chuyện giúp mình ra đời series Bánh Trung Thu này, dành cho những bạn mới bắt đầu làm bánh hay những người làm lâu năm muốn tìm sự thay đổi trong công thức. Nếu bạn có ý định làm bánh trung thu, dù chỉ là chục cái nho nhỏ, thì series này là dành cho bạn. Mình sẽ hướng dẫn bạn từng bước cụ thể để làm ra một chiếc bánh cùng một số mẹo nhỏ để việc làm bánh trở nên dễ dàng hơn. Mình không phải chuyên gia làm bánh trung thu và do ở xa nhà nên mình cũng chưa muốn tìm mua loại khuôn sắc nét hay trang trí hoa lên bánh như một số anh chị khác đã làm. Nhưng một điều mình đảm bảo với bạn rằng công thức và hướng dẫn mình chia sẻ sẽ cho ra thành phẩm ngon miệng và đó cũng là điều quan trọng nhất với mình.

Mình và mẻ bánh Trung Thu 😘

Còn bây giờ, việc của bạn là tìm ra 1-2 ngày rảnh trong tuần hay trong tháng để dành cho những chiếc bánh nhỏ xinh này. Sẽ có một số thứ cần chuẩn bị trước đó nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Bánh đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như tập luyện nhưng kết quả lại rất đáng để bỏ công. Nếu bạn chưa từng làm bánh trung thu trong đời thì tại sao không thử một lần nhỉ? Mình sẽ đồng hành cùng bạn ở những bài viết sắp tới và trả lời tất tần tật những thắc mắc của bạn. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo nhé!