NHÀ BÁNH GỪNG – PHẦN 2

Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ cách chuẩn bị tường nhà và keo để kết dính các bộ phận lại với nhau. Bước kế tiếp là cùng bắt tay vào trang trí thôi! 😘 Đây có lẽ là công đoạn mình thích nhất vì được tự do sáng tạo ngôi nhà của riêng mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lắp nhà hoàn chỉnh và một số gợi ý trang trí đi kèm.

🔸Nhà bánh gừng phần 1 – Chuẩn bị

🔸Mẫu nhà bánh gừng

IMG_0857⭐️ Lắp nhà

1/ Sử dụng một miếng bìa cứng (phải thật cứng nhé) 40cm x 40 cm. Phủ lên một lớp giấy nến phía trên và dùng băng keo dán cố định miếng giấy nến ở mặt dưới.

2/ Trang trí tường nhà theo ý thích. Như mình thì chỉ bơm lá và một ít hoa đỏ ở viền cửa sổ mà thôi.

3/ Bơm một ít icing lên mặt bìa và dọc theo mép bánh (phía trước nhà) và đặt miếng bánh lên như hình, dùng hộp giấy hoặc chai lọ chặn lại để bánh đứng vững.

 

IMG_0873

4/ Làm tương tự với những miếng tường còn lại, bơm icing ở từng góc nhà. Nên bơm nhiều icing để tường chắc chắn, không bị đổ vỡ. Để khô hoàn toàn tầm 30 phút.

IMG_0874

IMG_0875
Bơm icing theo mép tường phía bên trong nhà

5/ Khi tường nhà đã vững, bơm tiếp icing dọc theo phần mái nhà và đặt từng miếng bánh lên, dùng tay giữ vài giây cho phần mái nhà bám vào icing. Làm tương tự với mái nhà còn lại. Để khô hoàn toàn tầm 30 phút – 1 tiếng.

⭐️ Trang trí nhà

Mình không sử dụng quá nhiều nguyên liệu để trang trí như những năm trước vì mình muốn ngôi nhà đơn giản và không quá cầu kì. Việc trang trí nhà như thế nào là tuỳ vào sở thích của mỗi người. Lời khuyên của mình là bạn nên hình thành được trong đầu hoặc vẽ ra giấy ngôi nhà của bạn sẽ nhìn như thế nào. Việc này giúp bạn mua đủ được các nguyên liệu cần thiết cũng như sắp xếp các bước trang trí nhanh hơn. Bạn có thể lên trang Pinterest hoặc Google để tìm ý tưởng, có vô vàn mẫu trang trí khác nhau cho bạn lựa chọn đấy!

Nguyên liệu (mang tính chất tham khảo)

  • Một ít kẹo dẻo đủ màu
  • 300-400g hạt hồ đào khô (pecan)
  • 100g bánh quy mặn dạng que và xoắn (pretzel)
  • Khoảng 50 hạt socola bọc cà phê
  • Bánh quy hình cây thông, hình người
  • Đường bột

Cách làm

IMG_0876
Bơm icing dọc theo mái nhà và xếp từng viên kẹo dẻo lên làm đèn trang trí
IMG_0877
Bơm icing thành một đường lên mái nhà và xếp hạt hồ đào lên
IMG_0878
Tiếp tục với những hàng còn lại, lưu ý là các hàng phải xen kẽ lẫn nhau
IMG_0879
Xếp hạt socola dọc theo phần bên hông nhà để làm ống khói
IMG_0880
Bẻ pretzel thành từng khúc nhỏ, đính chúng lại với nhau bằng icing
IMG_0881
Làm hàng rào
IMG_0882
Cây rìu mình đính hạt hồ đào lên pretzel, còn phần gỗ phía dưới là hạt hồ đào xếp chồng lên nhau

Đính tất cả các chi tiết trên lên xung quanh nhà bằng icing màu trắng. Bậc thềm mình sử dụng phần bánh dư từ cửa sổ. Cửa ra vào sau khi trang trí thì dùng icing đính vào nhà như hình. Sau khi nhà đã hoàn chỉnh, cho một ít đường bột vào rây và rắc xung quanh nhà. Bạn có thể thêm đèn LED nhỏ đi quanh nhà hoặc luồn vào bên trong nhà tuỳ thích, nhà sẽ trở nên lung linh hơn.

IMG_0856
Căn nhà hoàn chỉnh

⭐️ Bảo quản 

Tadaaaa, vậy là xong rồi! Việc dựng nhà sẽ tốn khoảng 2-3 tiếng tuỳ theo tốc độ làm của mỗi người. Nhà sau khi xây nên được bảo quản ở nơi khô thoáng. Nếu không khí quá ẩm thì tường sẽ dễ bị ỉu. Nơi mình ở thì không có kiến nên không bao giờ lo về vấn đề này, ở Việt Nam thì mình nghĩ nên lót khay nước phía dưới để tránh kiến bu quanh nhà vì các nguyên liệu cực ngọt luôn í. Nếu nhà bị ỉu thì bạn có thể cho vào lò nướng dung tích to và sấy sơ cho khô lại. Một ngôi nhà thế này mình có thể giữ được 4-6 tháng lận cơ, nếu điều kiện ở Việt Nam thì mình nghĩ tầm 2-3 tháng. Chúc bạn thành công với ngôi nhà bánh ngọt này nhé! 😊

IMG_0855