PANNA COTTA

Panna Cotta là một món tráng miệng của Ý và từng một thời “nổi như cồn” ở Việt Nam. Hôm trước ngồi đọc lại một số bài viết trên blog mình mới chợt nhận ra là chưa bao giờ viết về món này cả (thiệt là một thiếu sót to bự). Thế nên hôm nay mình làm lại Panna Cotta, sẵn có mứt dâu homemade là một sự kết hợp trên cả tuyệt vời nhỉ. 😊

Panna Cotta nghe tên rất “sang chảnh” làm không hề khó và cực kì nhanh. Chính vì độ béo ngậy của kem tươi mà panna cotta thường được dùng kèm với các loại trái cây chua chua để cân bằng lại. Một người anh em khác của Panna Cotta chính là Baravois. Mình đã có một bài viết về Baravois rồi, bạn có thể tham khảo ở đây.

Công thức này sử dụng gelatin để tạo đông. Mình sẽ viết một bài chi tiết hơn về các chất tạo đông như bột rau câu giòn, rau câu jelly, gelatin,… để giúp bạn phân biệt và dùng cho đúng. Còn bây giờ thì bắt tay vào làm thôi!

IMG_4166

🔶 PHẦN PANNA COTTA

Thời gian: 15 phút (thực hiện) + 4 tiếng (chờ đông)

Độ khó: 1/5

Số lượng: 4 hũ như hình

Nguyên liệu

  • 200 ml kem tươi (whipping cream – hàm lượng béo tối thiểu 35%)
  • 150 ml sữa tươi
  • 40-50g đường
  • 8g gelatin (dạng bột hoặc lá)
  • 1/2 tsp vanilla chiết xuất

Cách làm

1/ Đun nóng kem tươi, sữa tươi và đường cho hoà quyện, đến khi hỗn hợp hơi ấm là được, không để sôi.

2/ Hoà tan gelatin vào hỗn hợp sữa, có hai dạng:

Gelatin dạng bột: hoà cùng 1-2 tsp muỗng nước sôi cho tan. Cho một ít phần sữa nóng ở bước 1 vào gelatin khuấy đều rồi dùng rây lọc lại cho mịn. Đổ phần gelatin đấy vào nồi sữa ở bước 1, khuấy đều là được.

Gelatin dạng lá: ngâm gelatin trong một chén nước lạnh 15-20 phút cho mềm. Cho gelatin vào hỗn hợp sữa đang nóng và khuấy đều.

3/ Tắt bếp, cho nốt phần vanilla vào (nếu có) và chia hỗn hợp này vào ly, hũ tuỳ ý. Đợi nguội rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng. Dùng lạnh và bảo quản 3-5 ngày.

🔶 PHẦN MỨT DÂU: xem chi tiết ở đây