AVOCADO TOAST 🥑 – BÁNH MÌ NƯỚNG TRÁI BƠ

Xin chào tháng 12, tháng của những ngày lễ cuối cùng trong năm 😊

Dù năm nay quán xá, khu vui chơi phải đóng cửa vì dịch nhưng mà tinh thần ăn mừng của mọi người thì chẳng suy giảm tí nào. Ở khu mình ở nhiều nhà đã rục rịch trang trí Giáng sinh, đèn đóm thắp sáng đủ màu. Đây cũng là một trong những khoảng thời gian ưa thích của mình. Ngoài việc được nghỉ ngơi thì cũng là lúc nhìn lại chặng đường trong suốt một năm của bản thân. Bình thường thì mỗi khi Giáng sinh mình hay làm nhà bánh gừng mà đợt này bận làm luận văn tốt nghiệp nên vẫn chưa biết mình sẽ làm gì, có thể là một căn nhà bánh gừng khác, hoặc là nhiều loại bánh quy nhỏ nhỏ xinh xinh. Dù là gì đi chăng nữa thì mình sẽ update cho các bạn biết nhé!

Để khởi đầu cho tháng 12 tràn đầy năng lượng thì mình xin giới thiệu đến bạn một món ăn sáng cực ngon cực dễ làm, đó chính là Avocado Toast 🥑, dịch ra chắc là bánh mì nướng trái bơ. 😂 Đây là một món ăn cực phổ biến ở phương Tây, đến lúc đi du học thì mình mới biết sự tồn tại của món này. Thực ra hồi đấy lúc ăn thử thì mình cũng chả ấn tượng mấy, chắc khi đó vẫn còn nhớ nhung mấy tiệm cơm sườn, hủ tíu mì, bánh canh ở nhà nên chẳng nuốt trôi được món này. 🤣 Mãi đến tận gần đây, khi mình thay đổi chế độ ăn hằng ngày, theo kiểu Eat clean (ăn sạch) như mọi người hay gọi thì mới quay trở lại với Avocado Toast, tự dưng lại thấy ngon hơn hẳn. Thế nên mình quyết định viết một bài nho nhỏ để chia sẻ về món ăn này.

Avocado Toast gồm 2 nguyên liệu chính (trái bơ và bánh mì) nên việc chọn bơ và bánh mì ngon là điều quan trọng để có thành phẩm toẹt vời ông mặt trời. Về bơ nên chọn trái vừa chín tới, không bị đốm nâu hoặc chạy chỉ, có độ béo mềm vừa phải. Loại mình dùng là bơ nhỏ, ở Việt Nam mình thấy hình như có bơ sáp trái khá to, ăn cũng ngon nữa, miễn tươi là được. Về bánh mì thì nên chọn loại nguyên cám, ngũ cốc hoặc bánh mì đen (dạng lát). Các loại này sẽ tốt cho sức khoẻ của bạn hơn, có mùi cực thơm, độ dai vừa phải, nói chung là ngon hơn bánh mì trắng nhiều.

Đến phần topping thì bạn tha hồ sáng tạo, mặn ngọt gì đều được. Phổ biến nhất chắc là trứng chần (lòng đỏ vẫn còn lỏng), thêm tí muối tiêu vào là hết sảy. Ngoài ra bạn có thể trộn bơ cùng cà chua, ngò và hành tây, thêm tí chanh nữa sẽ có món Guacamole cực ngon của người Mexico. Hôm nay thì mình giới thiệu với bạn phiên bản Avocado Toast ngọt. Vị chua của trái cây kết hợp với vị béo của bơ cực kì hài hoà, cắn thêm miếng bánh mì giòn thơm nữa thì hết chỗ chê luôn! 😉

Thời gian: 5 phút

Số lượng: 2 lát bánh mì (1-2 người ăn)

Độ khó: 1/5

⭐️ Nguyên liệu

  • 1 quả bơ nhỏ
  • 2 lát bánh mì (mình dùng sourdough ngũ cốc)
  • Trái cây tuỳ thích (mình dùng chuối, blackberries, blueberries)

⭐️ Cách làm

1/ Nướng bánh mì đến khi hai mặt vàng nâu và cứng lại, cái này là tuỳ sở thích mỗi người. Nếu không có máy nướng bánh mì (toaster) thì bạn cứ cho vào lò nướng tầm 175 độ C trong vài phút, hoặc áp chảo cũng được.

2/ Chế biến bơ: cách thứ nhất là cắt bơ thành từng lát mỏng, cách thứ hai là cho bơ vào tô và dùng nĩa nghiền cho nhuyễn là được. Trong hình mình làm cả 2 loại để bạn dễ hình dung.

3/ Hoàn thành: Xếp bơ lên phần bánh mì đã nướng. Trang trí bằng trái cây tuỳ thích. Nếu bạn thích ngọt có thể thêm mật ong hoặc maple syrup. Bạn cũng có thể thử sữa đặc, mình nghĩ là ăn sẽ giống kiểu trái cây dầm vậy. Nhà mình có sẵn một ít Poppy Seeds (hạt hoa anh túc) nên mình rắc lên để trang trí.

Đơn giản thế thôi, đây là một bữa sáng cực kì nhiều dinh dưỡng, rất dễ làm mà lại nhanh nữa. Nếu bạn làm thử một lần mà vẫn chưa thấy ngon thì … thử làm thêm vài lần nữa nhé 😝