KHOAI LANG CHIÊN DÙNG AIR FRYER

Mình là một đứa thích ăn vặt, đặc biệt là trong lúc lockdown thì cứ ở nhà suốt. Thế là đi ra đi vào trong nhà cứ muốn ăn cái gì đấy, ngồi làm việc một tí thì lại thèm ăn. 😁 Tự dưng hôm trước xem quảng cáo có hình khoai tây chiên mình lại muốn ăn. Sẵn nhà còn vài củ khoai lang, rồi có cái nồi chiên không dầu nữa nên mình quyết định làm khoai lang chiên. Làm xong thì đâm ra lại nghiện, ăn không dừng. Thật ra mình thấy tự làm chips hay snack ăn vặt ở nhà cũng vui mà tốt cho sức khoẻ hơn nữa. Bạn có thể giảm bớt lượng gia vị và chất bảo quản nè, khi sử dụng nồi chiên không dầu thì giảm bớt được lượng dầu nữa. Cách làm thì vô cùng đơn giản, nhanh gọn mà không phải rửa dọn gì nhiều. Thành phẩm cho ra thiệt tình là không quá giòn như snack ngoài tiệm được, cơ mà vẫn chất lượng lắm. Nếu bạn đang bí ý tưởng làm đồ ăn vặt thì cứ thử cách này của mình nhé.😊

Thời gian: 5 phút (chuẩn bị) + 15-20 phút (chế biến)

Độ khó: 1/5

Số lượng: 1 đĩa vừa

🔶 Nguyên liệu

  • 2 củ khoai lang to (tầm 300-400g)
  • 1 tsp bột tỏi
  • 1 tsp bột hành
  • 1 tsp muối
  • 1 tsp italian seasoning – không bắt buộc
  • 1 tbsp dầu ăn

🔶 Cách làm

1/ Khoai gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành sợi dày tầm 1-2cm tuỳ thích. Lưu ý nên ngâm khoai trong nước pha tí muối và chanh để khoai không bị đen.

2/ Vớt khoai ra cho ráo, dùng giấy thấm bớt nước, cho hết phần gia vị, dầu ăn vào và trộn đều.

3/ Bật lò ở nhiệt 190 độ C (tầm 380 độ F), cho khoai vào và chiên trong 15-20 phút. Lưu ý nên trở đều khoai sau 5-7 phút, càng về sau nên canh chừng thường xuyên hơn để tránh bị khét. Để khoai chín đều chỉ nên rải một lớp mỏng. Nếu sử dụng lò nướng thì bạn cần làm nóng lò trước 15-20 phút, cho khoai lên khay có lót giấy bạc, trở khoai sau 5-7 phút. Thời gian nướng linh hoạt tuỳ theo độ dày của khoai, lúc gần cuối bạn chỉnh lửa trên (hoặc chế độ Broil ở High) để mặt khoai khô và giòn hơn.

4/ Khoai ngon nhất là khi dùng nóng. Công thức này thật ra khá vừa ăn, nhưng bạn có thể chấm cùng sốt, đơn giản nhất là trộn mayonnaise với tương ớt, hoặc có thể sử dụng một số dipping sauce mua sẵn khác cũng được. Chúc bạn có một món ăn vặt thiệt ngon nhé.